Một số phong cách trang trí nội thất bằng gỗ vừa mộc mạc kết hợp hiện đại cho ngôi nhà của bạn

chia sẽ kiến thức

Cuộc sống hiện đại khiến con người bị cuốn theo những thứ xô bồ ngoài xã hội. Chính vì thế, con người luôn muốn tìm sự bình yên thư thái khi trở về ngôi nhà của chính mình.

Nhiều chủ nhà chọn trang trí nội thất bằng gỗ vừa gần gũi với thiên nhiên vừa thể hiện được tính sang trọng, mang đậm phong cách cá nhân của gia chủ.

Việc sắp xếp và trang trí cho từng không gian sẽ được gia chủ cân nhắc kỹ lưỡng hơn để không gian trở nên thư thái và gia chủ có thể tận hưởng.

Dưới đây là một số phong cách trang trí nội thất được ưa chuộng:

Zen – Phong cách “thanh tịnh, giản đơn”

Zen trong tiếng Nhật có nghĩa là “Thiền”, có nguồn gốc từ chữ Phạn. Zen là một hình thái của đạo Phật, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới lối sống của người Nhật. Zen là một trang thái tinh khiết và tập trung cao độ khi tâm trí xuôi chảy không gì ngăn trở, hoàn toàn đắm mình trong ý thức vũ trụ. Chúng mang tới cho bạn cảm giác yên bình và thư thái. Để thiết kế nội thất theo phong cách Zen cho căn phòng, hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ đồ điện tử và thay thế bằng nội thất gỗ tự nhiên và cây cảnh. Các vật liệu tự nhiên cao cấp thường được sử dụng là gỗ, tre, thuỷ tinh, đá tự nhiên,…

Phong cách Zen Nhật Bản. Ảnh: Internet

Gỗ là vật liệu dễ truyền đạt sự tự nhiên nhất. Bạn có thể chọn một loại gỗ sáng màu cho sàn nhà, kết hợp nó với đồ nội thất màu tối hơn, để có một sự tương phản tinh tế. Ngoài ra, gỗ màu nâu sẫm hoặc đen trên sàn mang đến không khí sáng sủa, thanh lịch theo phong cách Zen cho khung cảnh.

Rustic – “không gian đậm chất mộc”

Thế nào là phong cách Rustic? Ta có thể hiểu đơn giản đây là một phong cách thiết kế vô cùng đơn giản và mộc mạc. Rustic Style thường sẽ tập trung nhấn mạnh vào những đường nét tối giản, mộc mạc trong không gian với toàn bộ nội thất rất hiện đại. Chất liệu làm nên phong cách Rustic chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa đá và loại gỗ tự nhiên thô sơ. Với mỗi loại chất liệu khác nhau, lại mang đến cho gia chủ một cảm giác đặc trưng riêng. 

Rustic – “không gian đậm chất mộc”. Ảnh: Internet

Gỗ sẽ mang lại cho bạn sự ấm áp, thân thuộc thì đá lại sở hữu vẻ đẹp cứng cáp và mạnh mẽ. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo mang đến một không gian nội thất mộc mạc, đơn giản. Phù hợp cho những người yêu thích một không gian thanh bình và mộc mạc.

Chất liệu gỗ thì cũng được tận dụng nhiều để làm trần nhà, các thanh dầm nhà, cột nhà, sàn nhà. Cho đến các thiết bị nội thất như là bàn ghế, tủ, kệ, giường… Sử dụng chất liệu là gỗ không chỉ mang đến sự ấm áp cho các thành viên trong gia đình. Mà còn đưa vẻ đẹp thiên nhiên đến vào trong không gian sống

Art & Crafts

Art & Crafts là phong cách thiết kế nội thất nhà và đồ nội thất nhấn mạnh các nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là gỗ. Chúng được tạo hình một cách rõ rệt trong thiết kế nội thất, là sự kết hợp của sự thẩm mỹ và chức năng. Đặc trưng của phong cách này là thiết kế đơn giản, tập trung vào các nghề thủ công và sử dụng vật liệu tự nhiên.

Phong cách Art & Crafts. Ảnh: Internet

Trong phong cách này, gỗ được sử dụng rất nhiều, thường dùng đồ thủ công, dệt may được đan tay, màu sắc và mẫu phong phú. Đồ nội thất dạng hình vuông, hình chữ nhật và octagons. Chúng được tạo ra bởi các cạnh rất rõ ràng. Ghế sofa và ghế thường được tiếp xúc với cánh tay gỗ, đệm có thể thay đổi tùy mua và dễ dàng giữ vệ sinh cho nó.

Là một phong cách đơn giản – lấy cảm hứng từ thiên nhiên cùng kỹ năng lành nghề của nghệ nhân. Art & Crafts là phong cách khá thú vị vì bản thân nó khá linh hoạt. Khi sử dụng phong cách này, chúng ta sẽ dễ dàng tạo ra những nội thất vô cùng đặc biệt mang vẻ đẹp riêng biệt không nơi nào có được.

Gỗ là loại vật liệu truyền thống và luôn khẳng định được vị thế trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Trong vài năm trở lại đây, vật liệu này thậm chí còn được sử dụng một cách ngày càng phổ biến và đặc biệt là gỗ tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng.

Viết một bình luận

Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item -